Tin tức

SỬ DỤNG CỬA CUỐN AN TOÀN, CẦN LƯU Ý GÌ ?

( 22-05-2015 - 03:19 PM ) - Lượt xem: 4187

Những lưu ý khi sử dụng cửa cuốn dưới đây sẽ giúp gia đình bạn sở hữu bộ cửa luôn hoạt động bền bỉ, an toàn.

Những lưu ý khi sử dụng cửa cuốn dưới đây sẽ giúp gia đình bạn sở hữu bộ cửa luôn hoạt động bền bỉ, an toàn.

1. Kiểm tra và thay pin điều khiển từ xa định kỳ

Kiểm tra và thay pin điều khiển cửa cuốn định kỳ giúp cửa vận hành ổn định

Trung bình, pin điều khiển từ xa cửa cuốn có tuổi thọ 1 năm. Nếu thấy hiện tượng đèn Led trên tay điều khiển từ xa tối hơn bình thường và khoảng cách điều khiển cửa cuốn bị thu ngắn lại, rất có thể là do pin đã bị yếu, cần thay pin mới ngay.

Ngoài ra, cần lưu ý không được để tay điều khiển từ xa bị ngấm nước hay rơi vỡ nhiều lần, dẫn tới tình trạng cách mạch điện tử bên trong bị ẩm mốc, đứt vỡ.

2. Kiểm tra, bảo dưỡng bộ đảo chiều

Khi bạn bấm nút đóng xuống và chạm tay vào đáy của thân cửa, thấy cửa không dừng lại để chuẩn bị đảo chiều đi lên, hay ngay lập tức kiểm tra rơle cảm biến và ty đồng cửa cuốn.

Với rơle cảm biến, kiểm tra kĩ các mối hàn và dây dẫn nối. Với ty đồng, quan sát độ mòn, độ cong vênh, độ đàn hồi của lò xo.

Cần gọi thợ sửa cửa cuốn uy tín nếu người sử dụng không có khả năng sửa chữa các chi tiết cửa cuốn phức tạp.

3. Đảm bảo nút bấm âm tường hoạt động tốt

Nút bấm âm tường Austdoor - lựa chọn tốt nhất cho cửa cuốn

Nút bấm âm tường giúp người dùng đóng/mở cửa cuốn từ bên trong nhà mà không cần tới tay điều khiển từ xa. Bởi vậy, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo thiết bị này luôn hoạt động tốt.

Nên lắp đặt nút bấm âm tường xa tầm với của trẻ em, tránh nơi ẩm mốc làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của các dây dẫn nối bên trong.

4. Sạc xả bộ lưu điện

Đối với những bộ lưu điện không có tính năng sạc và xả tự động, trong điều kiện bộ lưu điện được cấp điện liên tục thì trung bình 1 tháng/lần, người sử dụng cần thực hiện quy trình này nhằm tránh tình trạng ắc quy bị chai.

5. Sử dụng cửa cuốn đúng cách

Sử dụng cửa cuốn cũng cần đúng cách là bảo vệ an toàn cho gia đình bạn

Ngoài ra, bạn cần lưu ý để bộ cửa cuốn luôn vận hành tốt, không nên đóng mở cửa nhiều lần liên tục, chú ý quan sát khi đóng/mở cửa, không tự ý cạy, bậy cửa khi bị mất tay điều khiển từ xa hay hỏng nút bấm âm tường. Tốt nhất, nên bảo dưỡng cửa cuốn định kỳ 6 tháng/lần.

Bạn có nhiều câu hỏi khi sử dụng cửa cuốn cần được giải đáp? Hãy gọi chuyên gia cửa cuốn Austcare, chúng tôi sẵn sàng tư vấn miễn phí tới bạn!